Bí quyết để bạn có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để bạn hồi phục sức khỏe tổng thể của bạn sau một ngày làm việc. Một giấc ngủ đủ thời gian cho cơ thể của bạn giúp cung cấp năng lượng để phục hồi từ sự căng thẳng của ngày hôm trước, tăng cường trí nhớ. Nếu bạn đang gặp khó khăn để ngủ nhanh và có giấc ngủ ngon suốt đêm thì bạn hãy đọc bài viết dưới đây để có giấc ngủ sâu hơn.

Hạn chế uống cà phê

Nếu cà phê là lựa chọn của bạn để giải tỏa cảm giác căng thẳng mệt mỏi thì bạn phải chấp nhận một đêm mất ngủ, từ đó bạn lại cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó bạn hãy từ bỏ cà phê để có được một giấc ngủ thật ngon. Điều này không phải quá khó đúng không nào, chỉ khi bạn dừng việc uống cà phê vào buổi tối thì chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ trở lại bình thường.

Bí quyết để bạn có giấc ngủ ngon

Tắt điện thoại và tắt các thiết bị điện tử

Một số hoocmore của bạn sẽ thay đổi, nội tiết của bạn sẽ bị rối loạn gây khó ngủ cho bạn khi bạn có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, điện thoại di động, hay xem phim trước khi đi ngủ. Trong một không gian ít ánh sáng, sẽ làm cơ thể có cảm giác mệt mỏi, dễ buồn ngủ hơn nhờ sự gia tăng ánh sáng màn hình điện tử.

Không ngủ trưa quá nhiều

Việc ngủ trưa quá nhiều sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Do vậy vào buổi trưa bạn chỉ nên chợp mắt 30 phút và hạn chế ngủ nhiều hơn thời gian này nhé.

Sử dụng cửa lưới chống côn trùng

Vào mùa hè là thời điểm côn trùng sinh sôi phát triển hơn các mùa khác, nhất là muỗi. Tiếng vo ve của muỗi không lớn nhưng đủ để đánh thức bạn dậy dù lúc đó bạn đang ngủ say như thế nào chăng nữa. Cảm giác thật khó chịu khi có những con muỗi lởn vởn xung quanh bạn và rồi bạn phải tỉnh giấc  để “săn” bằng được “kẻ phá đám” này. Vì vậy để có giấc ngủ ngon mà không bị bọn muỗi phá đám thì bạn nên lắp cửa lưới chống muỗi tự cuốn, sử dụng cửa lưới để không thể một con muỗi nào lọt vào “thiên đường” của bạn nữa. Từ đây bạn không phải thức giấc để “săn” muỗi nữa nhé.

 

Nội dung cùng danh mục